Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

    Sang cát cần những vật liệu gì ?

    Như các bạn đã biết sang cát còn gọi là bốc mộ hay cải táng . Tuy nhiên, khi sang cát cần những vật liệu gì ? Chắc hẳn còn là nhiều thắc mắc đối với  rất nhiều gia đình.

    Sang cát là di dời hài cốt mộ phần người đã khuất sang một nơi ở mới thanh tịnh sạch đẹp cho người ra đi có một giấc ngủ ngàn thu. Công việc bốc mộ rất quan trọng, nó còn liên quan đến tâm linh, phong thủy. Vì vậy, khi sang cát chúng ta cần chuẩn bị các vật liệu đầy đủ, kĩ càng.

    Sang cát cần những vật liệu gì ?

    + Tiểu (quách): là thứ để đựng hài cốt người đã mất. Tùy theo điều kiện mỗi gia đình mà lựa chọn tiểu (quánh) khác nhau như sành, sứ, xi măng, gỗ,… . Ngoài ra, chúng ta nên chọn tiểu (quách) hợp phong thủy với gia tiên, với người đã mất ( cái này bạn nên hỏi thầy cúng nhé !)

    + Lễ vật: Trước khi tiến hành công việc sang cát bạn cần chuẩn bị những gì cho một cái lễ gia tiên để trình báo ông bà tổ tiên. Ở nơi bốc mộ cũng cần có một cái lễ để trình cúi bái Quan Thổ Địa sở tại.

    Lễ vật gồm có: Hương, hoa, giấy tiền, giấy bạc,  rượu, thuốc, trầu cau, đèn nến, gạo muối, ngựa, mũ , quần áo, …. Bạn nên đến hỏi thầy cúng để chuẩn bị một cái lễ đầy đủ hợp tâm linh nhất nhé !

    Rượu vang: Loại rượu vang này có sẵn ở tiệm thuốc bắc bạn có thể đến mua.  Rượu vang dùng để tẩy rửa âm khí, tà ma trước khi mở nắp quan tài lấy hài cốt

    Xăng, chậu, nước sạch: Nhiều trường hợp hài cốt chưa phân hủy hết, người bốc mộ cần đến xăng để đốt cháy phần thịt còn sót lại. Sau đó đem rửa sạch.

    Tấm vải đỏ, ni lông: Trải tấm ni lông ở dưới, tấm vải đỏ lên trong tiểu (quách) để xếp hài cốt vào. Theo kinh nghiệm ông cha, chúng ta cần cắm một bó hương vào giữa lòng  huyệt để xem hài cốt đã sạch chưa.

    Ngoài ra, chúng ta cần chuẩn bị quốc, xẻng để đào và đắp mộ. Mọi người cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt bởi vì việc sang cát sẽ diễn ra vào ban đêm và kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

    Hi vọng, qua bài viết trên đây các gia chủ đã hiểu được sang cát cần những vật liệu gì ? Để biết thêm các thông tin cho việc bốc mộ mai táng các bạn tiếp tục đón đọc blog của tôi nhé !

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét