Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

    Cách viết lời cảm ơn trong tang lễ

    Lời cảm ơn trong tang lễ là nét đẹp văn hóa và là một phần không thể thiếu trong các đám tang của gia đình Việt. Trong lúc “tang gia bối rối” nhưng vẫn không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn bè, họ hàng, bà con lối xóm. Sau đây là cách viết lời cảm ơn trong tang lễ cho các gia đình khi có mất.


    Cách viết lời cảm ơn trong tang lễ


    Tang lễ là một sự kiện buồn khi người sống phải đau lòng tiễn đưa người đã mất. Dù bận trăm công nghìn việc, đau lòng thương xót, gia tang vẫn có những lời cảm tạ đến bạn bè, họ hàng, lối xóm để thể hiện lòng biết ơn, cảm ơn mọi người đã vất vả giúp đỡ chia buồn cùng tang quyến. Khi đó lời cảm ơn cần nói những gì ? Bạn hãy làm theo mẫu đơn sau:

    Cha (m),ông (), cụ của chúng tôi là cụ ..................................................., sinh năm ..............., do tuổi cao sức yếu, mặc dù đã được con, cháu, anh, em nội, ngoại và các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng cha (m),ông (), cụ không qua khỏi  đã tạ thế vào ngày ...../...../.......... (tức ngày ...../...../.......... năm ............................ âm lịch) an táng vào ngày ...../...../.......... (tức ngày ...../...../.......... ............................ âm lịch) tại nghĩa trang quê nhà, làng .........................., xã ........................., huyện ........................., tỉnh ........................., hưởng thọ ........... tuổi.

    Thay mặt gia đình, chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới:
    - Ông/Bà ............................................................................................................................
    - Ông/Bà ..............................................................................................................................
    Cùng các gia đình thông gia, bà con láng giềng, họ hàng, bạn bè thân hữu gần xa đã đến viếng, gửi vòng hoa chia buồn và tiễn đưa mẹ, bà, cụ của chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Xin cảm ơn ban tang lễ tổ dân phố số xóm) ........, phường (xã) ......................, quận (huyện) ..................., thành phố (tỉnh) ................  Nhà tang lễ Bệnh viện ............................................................ đã tận tình giúp đỡ gia đình tổ chức lễ tang được chu toàn, trang trọng.

    Trong lúc tang gia bối rối, có điều gì sơ suất, gia đình rất mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Đó là, cách viết lời cảm ơn trong tang lễ cho gia đình có tang. Chỉ là vài câu nói đơn giản nhưng thể hiện được nét đẹp văn hóa của phong tập tục quán người việt. Giúp tình cảm họ hàng, bạn bè, nghĩa xóm thêm gần gũi sâu đậm 



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét